Tiêu Chuẩn Diện Tích Phòng Họp Là Bao Nhiêu?

Phòng họp là khu vực mang tính đặc thù của một doanh nghiệp. Do đó, khi thiết kế phòng họp, bạn cần tuân thủ đầy đủ các yếu tố liên quan, trong đó có tiêu chuẩn diện tích phòng họp. Diện tích phòng họp không thể quá nhỏ bởi như vậy sẽ không có sức chứa, nếu quá lớn sẽ gây lãng phí và không hợp phong thủy. Trong bài viết này, chúng tôi xin phép gửi đến quý bạn đọc các tiêu chuẩn về diện tích phòng họp mới nhất.

Tiêu Chuẩn Diện Tích Phòng Họp Mới Nhất 2023

Dưới đây là một số tiêu chuẩn về diện tích không gian phòng họp mà bạn có thể tham khảo:

Thiết Kế Phòng Họp Nhỏ

Đối với những văn phòng nhỏ, diện tích phòng họp tối thiểu tiêu chuẩn sẽ khoảng 20m2, phù hợp với sức chứa 20 người/ lần sử dụng. Bạn có thể tích hợp phòng họp với khu vực tiếp khách hoặc làm phòng ký kết hợp đồng.

Sẽ rất hay với bạn: Decor góc làm việc văn phòng đẹp

Với phòng họp nhỏ, bạn nên ưu tiên các thiết kế đơn giản, không chứa quá nhiều nội thất không cần thiết, gây bí bách, tù túng. Thay vì sử dụng vách tường dày để ngăn, bạn có thể sử dụng rèm che hoặc vách kính, giúp đánh lừa thị giác hiệu quả.

Tiêu Chuẩn Diện Tích Không Gian Họp Vừa

Đối với tiêu chuẩn văn phòng làm việc vừa, diện tích phòng họp tối thiểu sẽ khoảng 40m2, phù hợp với sức chứa từ 20 – 50 người/ lần sử dụng. Phòng họp vừa thường được thiết kế với những dãy bàn chính, xung quanh là những dãy bàn phụ để vừa tối ưu diện tích, vừa giúp thêm chỗ ngồi cho nhân viên trong khoảng dao động ở mức được cho phép.

tiêu chuẩn diện tích phòng họp
Mẫu phòng họp vừa đẹp, đơn giản nhưng không đơn điệu

Tiêu Chuẩn Diện Tích Phòng Họp Hội Trường

Trên thực tế, không có một tiêu chuẩn về diện tích nhất định nào cho những phòng họp lớn. Tuy nhiên, để đảm bảo việc lắng nghe và trao đổi giữa các thành viên trong cuộc họp, tốt nhất phòng hợp lớn không nên có sức chứa lớn hơn 200 người, diện tích tối thiểu cho một người khoảng 0.8m2.

Đừng bỏ lỡ: Mẫu ghế chân quỳ dưới 1 triệu

Phòng họp hội trường thường được sử dụng để họp tổng thể nhân viên công ty. Tuy nhiên, nếu tần suất họp không nhiều, bạn có thể tham khảo phương án thuê phòng hội trường theo giờ. Tất nhiên, với giải pháp này, doanh nghiệp của bạn sẽ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể.

tiêu chuẩn diện tích phòng họp

Kích Thước Phòng Họp Tính Theo Mật Độ

Theo tiêu chuẩn này, bạn cần tính đến vị trí sắp xếp và bố cục của bàn ghế trong cuộc họp:

  • Với những phòng họp có bàn: diện tích tối thiểu sẽ là 1.8m2/ người.
  • Với những phòng họp không có bàn: diện tích tối thiểu sẽ là 0.8m2/ người.

Kích Thước Phòng Họp Tính Theo Chiều Cao Trần 

Theo quy định, trần phòng họp phải cao tối thiểu từ 3m trở lên, trần càng cao thì càng tạo nên cảm giác thoáng đãng cho không gian họp. Đồng thời, một trần nhà cao còn giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng bố trí hệ thống âm thanh, máy chiếu,… giúp cho buổi họp diễn ra tốt đẹp hơn.

Tiêu Chuẩn Về Cửa Phòng Họp

Đối với những phòng họp thông thường (ngoại trừ phòng họp có diện tích nhỏ hơn 20m2) thì bạn cần chú ý bố trí tối thiểu 2 cửa ra vào, giúp đảm bảo hoạt động họp hành được diễn ra thuận lợi, không bị làm phiền. Cửa phòng họp phải được thiết kế đủ rộng để nhân viên ra hay vào thoải mái, nhanh chóng hơn.

Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Phòng Họp Đạt Tiêu Chuẩn

Khi thiết kế phòng họp, bạn cần lưu ý các yếu tố sau:

  • Diện tích phòng họp phải phù hợp với mục đích sử dụng, không quá lớn cũng không quá nhỏ, cần phải đảm bảo sự riêng tư và bảo mật tuyệt đối, nhằm hạn chế tối đa tình trạng thông tin cuộc họp bị rò rỉ ra bên ngoài.
  • Phòng họp được thiết kế với không gian hiện đại, và quan trọng hơn cả là tạo được sự thoải mái cho cán bộ nhân viên công ty.
  • Đối với những doanh nghiệp không thường xuyên tổ chức họp thì phương án thuê phòng họp theo giờ sẽ là giải pháp lý tưởng nhất giúp tiết kiệm tối đa chi phí.

Mẫu Ghế Phòng Họp Thông Dụng Nhất 

Mẫu ghế chân quỳ phòng họp

Hiện nay, thị trường ghế phòng họp khá phát triển với nhiều mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu, kích thước, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe từ khách hàng. Theo đó, 2 mẫu ghế văn phòng thông dụng nhất có thể kể đến là ghế xoay văn phòng và ghế chân quỳ.

  1. Ghế xoay văn phòng sở hữu thiết kế độc đáo với khả năng xoay 360 độ, tích hợp bánh xe, cho phép người dùng dễ dàng di chuyển và tương tác với mọi người xung quanh mà không cần đứng lên. Phần mặt ngồi được thiết kế êm ái với chất liệu bọc da, bọc vải cao cấp, mang đến trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Khung ghế chắc chắn, đảm bảo độ bền cao cho sản phẩm. Ghế xoay văn phòng không chỉ giúp nâng cao hiệu suất làm việc mà còn là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp esthetic của không gian văn phòng.
  2. Ghế chân quỳ đã trở thành một sự lựa chọn phổ biến trong các không gian phòng họp hiện đại. Ghế chân quỳ với thiết kế đặc biệt, giúp giảm áp lực lên cột sống và hỗ trợ cơ bụng, mang lại trải nghiệm mới mẻ cho không gian sống hoặc làm việc của bạn.

Bạn tham khảo thêm bộ sưu tập ghế phòng họp đẹp tại đây:

-2%
Giá gốc là: 9.000.000₫.Giá hiện tại là: 8.790.000₫.
-2%
Giá gốc là: 9.000.000₫.Giá hiện tại là: 8.790.000₫.
-6%
Giá gốc là: 14.500.000₫.Giá hiện tại là: 13.690.000₫.
-5%
Giá gốc là: 3.000.000₫.Giá hiện tại là: 2.850.000₫.

Để được hỗ trợ nhanh nhất, quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin dưới đây:

CÔNG TY TNHH TM DV NỘI THẤT LAVACO

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

-->